Cộng đồng Tin tức

Nhà Máy Điện Gió Lạc Hòa Chính Thức Đi Vào Vận Hành Thương Mại (COD)

Vào ngày 30/12/2023, nhà máy điện gió Lạc Hòa tại thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng, Việt Nam đã chính thức đi vào vận hành thương mại (COD).

Sự kiện này đánh dấu việc Công ty TNHH Phong Điện Lạc Hòa đã hoàn thành giai đoạn đầu tư nhà máy điện gió Lạc Hòa với tổng công suất 30 MW. Nhà máy được xây dựng trên 9,3 ha đất, thuộc xã Hòa Đông, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng đầy nắng và gió, với tổng mức đầu tư ước tính sơ bộ khoảng 1.600 tỷ đồng.

Khi đi vào hoạt động, sản lượng khai thác dự kiến của nhà máy điện gió Lạc Hòa có thể đạt đến 112.323 GWh/năm. Điều này góp phần nâng cao độ tin cậy về cung cấp điện, cũng như tối ưu hóa việc tổn thất điện năng nhằm phục vụ tốc độ phát triển kinh tế xã hội cao của tỉnh Sóc Trăng và các khu vực lân cận trong những năm tới.

Để đạt được cột mốc quan trọng này, Công ty TNHH Phong Điện Lạc Hòa đã xây dựng thành công đội ngũ nhân sự quản lý dự án giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực năng lượng tái tạo. Từ đó, Công ty có thể thực hiện dự án cũng như phối hợp hiệu quả với các nhà thầu hàng đầu thế giới về ngành. Điển hình là Công ty Vestas, đơn vị từ lâu được mệnh danh là một trong những nhà cung cấp và lắp đặt tuabin gió uy tín nhất thế giới.

Đặc biệt, nhà máy điện gió Lạc Hòa cũng là một minh chứng cho thấy năng lực của các đơn vị phát triển năng lượng tái tạo trong nước ngày càng nâng cao và hoàn thiện hơn. Trong đó, Công ty TNHH TVTK Xây Dựng Điện Thành Đạt đã đảm nhiệm vai trò lắp đặt trạm biến áp của nhà máy, và Công ty Cổ Phần FECON là đơn vị nhà thầu đã phụ trách việc thi công móng tuabin với chất lượng và tiến độ đúng cam kết.